data khach hang bat dong san - Data khách hàng free và những phương thức tiếp cận hiệu quả

Data khách hàng free và những phương thức tiếp cận hiệu quả

Cơ sở dữ liệu khách hàng hay (data khách hàng) là ……………….dữ liệu của………………………, cho phép tham khảo những số liệu cần tìm một cách nhanh chóng, và rút ra những tập hợp con từ dữ liệu.Những dữ liệu này thường được lưu trữ trên máy tính với các dạng file exel,pdf.doc…vvv.

Nội dung cơ sở dữ liệu khách hàng

Thông tin cơ bản: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email
Đặc điểm nhân khẩu: tuổi, giới tính, trình trạng hôn nhân, thu nhập, học vấn
Hành vi: tần suất mua, khoản chi tiêu …
Thái độ: nhận xét, khen chê, mong muốn
Yếu tố tác động đến quyết định giao dịch: chất lượng sản phẩm, giá, dịch vụ khách hàng
Cách thức trước đây doanh nghiệp có được khách hàng
Lý do khách hàng thôi giao dịch
– Tên công ty: địa chỉ, điện thoại, website
– Người liên hệ: tên, số điện thoại, email
– Nguồn thông tin biết đến doanh nghiệp
– Nhu cầu mua hàng: số lượng, quy định chất lượng, ngày liên hệ
– Tiềm năng, mức độ ưu tiên

Data khách hàng bất động sản
Data khách hàng bất động sản

Lợi ích của thu thập cơ sở dữ liệu data khách hàng .

  • Chi phí Marketing để có được 1 khách hàng tốn hơn 6-7 lần so với giữ lại 1 khách hàng.
  • Tăng 5% sản lượng từ khách hàng hiện tại giúp tăng từ 25 đến 100% lợi nhuận.
  • Khách hàng hiện tại chi tiêu nhiều hơn 67%(cross-selling & up-selling).
  • Sau 10 lần mua hàng, một khách hàng lôi kéo thêm 7 người nữa.
  • Thường thì khi khách hàng đã bỏ đi, doanh nghiệp mới nhận ra: chiến lược cứu vãn hoạt động kinh doanh là phải giữ khách hàng hiện tại.

Làm thế nào thu thập dữ liệu data khách hàng miễn phí?

Thu thập khách hàng online bằng những kênh

  • Đăng ký nhận email
  • Tự thu thập từ MXH
  • Đăng ký thành viên
  • Mở phễu bán hàng
  • Mua data khách hàng 
  • iTarget trên Facebook
  • …..

Thu thập khách hàng offline bằng những kênh

  • Sự kiện công ty
  • Nơi bán hàng
  • Card visit
  • Cuộc gọi của khách hàng
  • …..

Hiện trạng database tại doanh nghiệp

  • Thông tin khách hàng phân tán, tìm kiếm khó khăn
  • Không có thông tin khách hàng đầy đủ & chi tiết
  • Không nắm được quá trình làm việc với khách hàng
  • Không quản lý được hoạt động của nhân viên
  • Khó khăn trong việc báo cáo – Thống kê

Kế tiếp phải xác định mục tiêu sử dụng và quản lý data khách hàng.

– Nắm được tầm quan trọng của cơ sở dữ liệu và hoạt động marketing dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng
– Nắm được khái niệm marketing quan hệ
– Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng quan hệ khách hàng
– Nắm được các công cụ để xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Marketing mối quan hệ trực tuyến là các hoạt động marketing có mục tiêu là……………………………………………, thỏa mãn các bên quan trọng như khách hàng, nhà cung cấp, nhàphân phối ….. nhằm tạo ra lợi nhuận trong tương lại cho doanh nghiệp thông qua các kênh online và offline với đặc điểm Tập trung vào khách hàng,Hướng đến các cá nhân riêng lẻ,Nhiều chiến dịch,Phạm vi riêng,Dựa vào hồ sơ khách hàng,Tính dài hạn…

khach hang mong muon gi - Data khách hàng free và những phương thức tiếp cận hiệu quả

Triển khai marketing tạo mối quan hệ trên Internet

  • Phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng
  • Phát triển mối quan hệ với những khách hàng có giá trị
  • Làm hài lòng khách hàng hiện tại Gia tăng lòng trung thành
  • Tạo ra doanh thu trong tương lai
  • Phân tích thông tin dữ liệu khách hàng trong quá khứ để xây dựng các mối quan hệ

Công cụ giúp duy trì mối quan hệ khách hàng trên Internet bằng data  khách hàng đang sở hữu

kenh tiep can khach hang - Data khách hàng free và những phương thức tiếp cận hiệu quả

1.Kênh email marketing

Là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng email như một phương tiện giao tiếp với khách hàng.

Một số lưu ý khi sủ dụng : 

Nghị định số 77/2012/NĐ-CP của Chính phủ : Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ về chống thư rác.

Các dạng email marketing

  • Quảng cáo: Email giới thiệu sản phẩm; Bản tin khuyến mại; ….
  • Bản tin điện tử (Newsletter).
  • Chăm sóc khách hàng: hướng dẫn sử dụng, ebooks, video, thông tin có ích.
  • Thiệp chúc mừng
  • Thiệp mời tham dự sự kiện
  • ….

Lợi ích của Email Marketing

  • Gia tăng lòng trung thành
  • Khuyến khích mua hàng
  • Tìm khách hàng mới
  • Tiết kiệm thời gian
  • Chi phí thấp
  • Phản hồi nhanh

Mọi người ít online trên web,
……nhưng luôn thường trực để nhận và xử lý email

Kế hoạch email marketing như thế nào ?

1. Xây dựng danh sách địa chỉ
2. Thiết kế Email
– Email template
– Nội dung email
3. Gởi email
– Cài đặt thời gian gửi
– Chọn Email nhận phản hồi
4. Đo lường
– Tỷ lệ mở email
– Tỷ lệ click vào backlink
– Số lường liên hệ lại từ email: đăng ký, mua hàng …..
5. Quản lý danh sách
– Subscribe
– Unsubscribe

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *